hamvui
10:21:54 26/05/2021

Link để tra khi cần thiết:

https://docs.google.com/spreadsheets/d/1Ih9Kun8qPWDrO5jRNeXQKJb7ZFsXdSGuic8SOFc3FEU/edit#gid=1178664979


Dù biết rằng đa số toàn các lão nhẵn mặt với tính năng này rồi, tuy nhiên mình vẫn giành thời gian viết lại bài này nhằm giới thiệu tính năng element cho một số mem mới

(Post bài đặt gạch trước cái đã, nội dung đang viết)

Vậy Element là gì, nôm na là một tính năng mà ad Taan chế ra, mức độ cân bằng vẫn đang trong bàn cãi, tuy nhiên về cơ bản thì nó có mấy cái băng, lửa, điện, và độc

Trong đó đáng chú ý nhất là các hiệu ứng đặc biệt của các tính năng này

Băng: Khi đối thủ bị dính hiệu ứng đặc biệt của băng, sát thương bạn gây lên địch thủ toàn là sát thương hoàn hảo (cái dam mà đeo pen 10% nó ra dam xanh lá ấy)

Lửa: Khi đối thủ bị dính hiệu ứng đặc biệt của lửa, đối thủ sẽ bị ăn thêm dam cháy

Điện: Khi đối thủ bị dính hiệu ứng đặc biệt của điện (điện hoặc sét, tùy cách gọi), đối thủ sẽ bị choáng (stun)

Độc: Khi đối thủ bị dính hiệu ứng đặc biệt của độc, đối thủ sẽ bị ăn thêm dam do bị rút độc

Vậy làm thế nào để có thể kích hoạt thuộc tính đặc biệt này

Có 2 yêu cầu như sau:

1. Bạn phải có sát thương element của thuộc tính băng/lửa/điện/độc (khi có cùng lúc nhiều loạt sát thương, chỉ tính cái cao nhất)

2. Bạn phải có op op "special rate x%" tương ứng của sát thương ele đang được tính


Như 2 hình ảnh minh họa ở trên, trên Pendant có op Add LIGHT element damage 9-11 (dòng thứ 2 từ dưới lên)

và trên nắm đấm có op Increase Light element Special rate 10,59%

Đó là 2 yếu tố cơ bản nhất kích hoạt hiệu ứng đặc biệt của hệ điện: Gây choáng đối thủ, tỷ lệ 10,59% với đồ đạc như trên

Xin nhấn mạnh là bắt buộc phải có 2 yêu tố này cùng lúc nhé


Các món có thể ép được ele tấn công là vũ khí, vòng cổ, bao tay, tối đa là 4 món (2 vũ khí một tay, 1 vòng cổ, 1 bao tay)

Vũ khí hang nặng loại hai tay được hưởng chỉ số ele gấp 1,8 lần so với loại 1 tay


Về các vị trí còn lại như khiên, mũ, áo, quần, chân, nhẫn là để đập các ele phòng thủ

Có khá nhiều cách chống lại đám hiệu ứng đặc biệt kể trên, tuy nhiên trong quá trình chơi mình thấy một số op phòng thủ khá được ưa chuộng là

Giảm thời gian bị trúng hiệu ứng

Bạn có thể giảm thời gian bị dính hiệu ứng lên tối đa là 75%, tức là dù có mặc đồ giảm 100% đi nữa nó cũng chỉ tính 75%

Như với hiệu ứng đốt cháy của lửa, bạn có thể bị đốt liền 1 lúc 5 nháy 6 nháy, nhưng nêu mặc giảm thời gian đốt 75% thì bạn chỉ bị nó đốt 1 nháy thôi

Thông thường khi đã build giảm hiệu ứng lửa thế này, người ta thường mặc giảm tàm 120% đến 150%, tránh trường hợp gặp đối thủ họ đập op tăng thời gian hiệu ứng ở vũ khí


Kháng hiệu ứng ( Resist element Effext), nôm na là khi đối thủ ra hiệu ứng đặc biệt thì bạn có khả năng kháng nó


Như cái ring trên, có 22.82% kháng hiệu ứng choáng của điện

và 3.38% kháng tất cả các hiệu ứng, tuy nhiên các bạn hết sức lưu ý ở op "kháng tất cả" này, vì một lý do khỉ ho gò gáy nào đó mà khi các bạn xài op "tăng tất cả" hoặc "kháng tất cả" thì phải đem cái số 3,38% ở hình trên chia cho 3 nó mới là số thật, tức là như ở ảnh này, cái ring này có op kháng tất cả tầm 1%

Do bỏ chơi lâu rồi nên mình cũng ko rõ op kháng này có build được lên 100% hay không


Né sát thương thuộc tính (dodge element damage)


Như mình đã nói ở trên, cấu thành hiệu ứng đặc biệt là có sát thương ele, và special tương ứng của nó

Op dodge element dam giúp bạn né sát thương ele kể trên, và một khi bạn đã né sát thương ele này rồi, dù cho đối thủ có special 100% đi nữa cũng không tài nào đánh ra hiệu ứng đặc biệt cả


Còn các ele phòng thủ khác, hiện tại mình đều coi nó là các op rác, và nếu đập ra mấy op rác đó thì mình sẽ xóa đi, tuy nhiên các bạn cũng có thể tự tìm tòi, biết đâu ra cách build mới


Về dòng element thứ 3

Khác với 2 dòng element đầu, dòng element thứ 3 này tác động trực tiếp vào các tỷ lệ, và chỉ số cơ bản, ví dụ như tăng dam, def, tăng máu, tăng né vv....

Kể cả khi món đồ của bạn cực khủng, cả 3 dòng ele đều hoản hảo, rất khó để bạn có thể roll max chỉ số của cả 3 op này, do đó bạn phải tự quyết cho chỉ số nào tối ưu

Ví dụ như trong ảnh, đối với vũ khí +13, dòng increase poison element special rate có thể roll tới 13%

Dòng Decrease damage reduction rate có thể roll tới 39% (ngược với loại bỏ phòng thủ, dòng này nó làm giảm hiệu quả op giảm sát thương mà đối thủ đang có)


Do đó, thường thấy có 2 trường phái build đồ

1 là build e1 e2 cao hết cõ, mặc kệ e3 được bao nhiêu thì được (cụ thể là roll robo bao giờ dòng 2 ra special 13% thì ngừng, các op còn lại ra sao thì ra)

2 là build e3 lên cao hết cỡ, e1 e2 ra sao thì ra, vì tuy đòn đánh của bạn không có ele đặc biệt gì, nhưng nếu bạn mặc 1 set đồ có ele phòng thủ đủ khủng thì đối thủ cũng chẳng gây được hiệu ứng gì lên bạn cả, 2 thằng cùng không có hiệu ứng, bạn có ele3 khỏe hơn

Tất nhiên, luôn có sự lựa chọn thứ 3 "cả 3 dòng đều khủng", nhưng cái này là cho cái bọn cá voi, khủng long bạo chúa gì gì rồi, ko thuộc phạm trù con người nữa


Vậy làm sao để có ele cho vũ khí giáp trụ

Xin được giới thiệu có mấy loại ngọc ele với các tính năng như sau:

Cục ele vàng: Đập vào món đồ chưa có ele để lên các dòng ele, thường thì sẽ lên được 1 dòng, đôi khi nó lên 2 dòng, 3 dòng 1 lúc

Cục ele xanh: Tăng thêm 1 dòng ele

Cục ele đỏ: random lại ele (tác dụng tương đương với khi dùng viên vàng đập món chưa ele thành có ele), lưu ý không thể đập cục ele màu đỏ này khi món đồ đã có đủ 3 dòng ele

Cục ele trắng: Xóa hết toàn bộ các ele

Cục ele tím: Roil ngẫu nhiên lại các chỉ số (tăng/giảm) của op ele trong món đồ (các op ele giữ nguyên)


Đập ele bằng ngọc ele là cách thông dụng nhất, ngoài ra khi một món đồ (trừ ring pen) rớt ra luôn có tỷ lệ nó có sẵn ele trong đó


Vậy làm sao để xem bảng tính năng ele, và làm sao biết op mình đang roll đã max hay chưa

Cách thông dụng nhất là chờ sv test thì vào đập thử, và tự tìm kiếm thông tin cho bản thân

Tuy nhiên con số sẽ có sự sai lệch trong trường hợp admin có sự điều chỉnh nào đó

Vì vậy, cách mà mình hay xem các chỉ số ele là

Mở thư mục game ra, bật update.exe cho nó update, up xong thì ẩn đi

Mở 1 file text document (file .txt) trống

vào Data/Custom/Common, cầm fille ItemElement.bmd và ném nó vào file txt kia

Ném xong sẽ ra 1 bảng như này


Cách xem như này, ví dụ cái dòng mình đang bôi xanh ở trên là một trong các op e3 có thể xuất hiện ở ele trên các món đồ phòng thủ (mũ, áo, quân, chân, khiên, nhẫn)

nó là tăng hp tối đa x% (giống op 4% hp ở đồ ex ấy)

op này có giá trị tối thiểu 0,5% và tối đa 5% ở đồ +0, giá trị này tăng lên khoảng 1/5 gì đó đối với đồ +9 và tầm 1/4 đối với đồ +13

Ví dụ cái áo +0 của mình đập e3 này được 5% đi, thì khi đập cái nào này lên +9 cái e3 này nó sẽ tự đồng tăng thành 6%, và khi đập lên +13 nó sẽ biến thành 6,25% gì đó

Dĩ nhiên cái 1/5 với 1/4 này chỉ là con số mình áng chừng theo kinh nghiệm thôi, nhưng về cơ bản không chênh lệch là mấy


Ngoài ra, để tránh anh em vỡ mộng khi tính toán build, một số op sau thuôc dạng đặc biệt khi nó chỉ có trên một vài loại đồ tương ứng

43   200   2000   100   "Add Shield Block Rate %.2f%%%%"

Op này chỉ có trên khiên


44   30   300   100   "Add Resist Bypass SD %.2f%%%%"

Kháng loại SD, op này chỉ có trên khiên + ring


45   100   1000   100   "Mana Shield %.2f%%%%"

Khiên + ring


Lâu rồi ko nhớ rõ lắm, ông nào xem chỗ này còn thiếu gì thì bổ sung hộ cái


(Bài viết được Copy từ diễn đàn cũ được đăng bởi thím BATTOUSAI)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Bổ sung về các hiệu ứng ele:

Lửa: Trong thời gian dính hiệu ứng đặc biệt của lửa, Defense của đối thủ giảm 20%, Defense rate và Block giảm 25%, đồng thời bị rút máu/sd liên tục, Dmg rút máu tỷ lệ với Element damage và Damage cuối gây hiệu ứng lửa. Dmg rút trừ vào sd/máu và có tỷ lệ lsd như dmg thường (nếu vũ khí mình có LSD), nhưng không bị phản đòn, không kích hoạt dòng phục hồi hoàn toàn HP ở Wing.

Điện: Trong thời gian dính hiệu ứng đặc biệt của điện, đối thủ sẽ bị stun (bất động hoàn toàn), Defense rate và Block của đối thủ giảm về 0, tức là đánh không miss phát nào. Ngoài Stun ra ra ele điện còn có 1 hiệu ứng nữa là "Pull back", đẩy đối phương giật lùi 2 bước chân, hiệu ứng này không cần dòng "Element special rate" để kích hoạt.

Độc: Trong thời gian dính hiệu ứng đặc biệt của độc, tốc độ hồi máu, mana của đối thủ giảm 50%, lượng máu hồi khi uống bình HP giảm 50%. Đồng thời tương tự như lửa, đối thủ cũng bị rút máu, tính chất dmg rút máu gần giống lửa nhưng chậm hơn lửa rất nhiều, mặt khác dmg độc hơn ở chỗ có tỷ lệ LSD mặc định (khoảng đâu đó 5%) kể cả khi không mang vũ khí LSD.

Băng: Trong thời gian dính hiệu ứng đặc biệt của băng, nạn nhân bị mất khả năng di chuyển (Giống bắn băng của ELF); Defense rate và Block của đối thủ giảm về 0 (nerver miss) đồng thời tất cả Dmg đánh vào nạn nhân lúc đó đều là dmg excellent, kể cả Dmg từ người khác hoặc từ boss. Sau khi đóng băng còn bị hiệu ứng slow vài giây, nhưng có thể hóa giải được bằng bình giải độc.

Lưu ý: Đối với Dmg rút máu của lửa và độc, trong thời gian effect còn hiệu lực (đang rút), mà nhát đánh tiếp theo cũng có hiệu ứng đặc biệt, thì Dmg rút máu sẽ bị ngắt và tính lại theo nhát cuối đó.

Quan điểm cá nhân khi đã sử dụng qua cả 4 loại sau thời gian khá dài:

- Mỗi loại có ưu nhược điểm khác nhau, chịu khó tìm hiểu và đầu tư một chút thì mới phát huy hết năng lực của ele.

- Điện: gây stun khá khó chịu, triệt tiêu khả năng né đòn và tấn công của đối phương, trở nên rất nguy hiểm trong tay của các class nhiều hit (SM, RF, MG...) nhưng nhìn chung so với các ele khác thì khá là thọt, do trong 4 loại ele thì chỉ có loại này hỗ trợ hiệu ứng mà không hỗ trợ Damage.

- Lửa: Khá cool, class nào cũng có thể chơi được. Đặc biệt phù hợp với class "One hit One kill" như SDK, hỗ trợ phá giáp cực tốt. Kế đến là tuyệt chiêu chém lửa (giảm 20% defense) của MGC....

- Độc: Tốc độ hút máu chậm, nhưng bù lại có khả năng giảm một nửa lượng hồi của bình HP, thích hợp đối phó với các loại trâu bò lắm máu, ele độc là một trong số rất ít cách để trị các build kiểu này (làm tiêu hao bình máu dự trữ của địch đến khi cạn kiệt). Các dòng base dmg ví dụ ADK thường thích loại này.

- Băng: Thích hợp với mọi class, làm trói chân đối thủ, phá shield block và defense rate trong tích tắc, đồng thời kết hợp với tính năng tạo 100% dmg exl nên không chỉ gây sock dmg cực mạnh mà còn làm đối phương bị khựng liên tục (dmg exl có 50% khả năng gây khựng). Khi đã bị dính loại này thì rất khó thoát, đặc biệt là khi nó được sử dụng bới các class nhiều hit, ví dụ RFV (7 - 8hit ra liên tục) hoặc SM, MG... Muốn kháng nó thì giảm effect time hầu như không hiệu quả, phải dodge hoặc resis 100%. Cá nhân đánh giá đây là ele nổi trội nhất trong cả 4 loại, chưa dám nói là "bá".


(Bài viết được Copy từ diễn đàn cũ được đăng bởi thím LAST)


Các tin khác

[Thông báo] Tính năng Passive Skill Tree
TaaN 276 10:01:06 17/02/2024

Giới thiệu cơ bản về em nó : https://mu0rs.com/treeTính năng này được... [xem chi tiết]

Công thức : 3 viên cre 3 blue chocolate (hộp socola màu xanh) => BC,DS... [xem chi tiết]

[Thông báo] Bảo trì 28/10/23
TaaN 642 17:56:53 27/10/2023

Thời gian 7h sáng ~ 2 ngày sau. Có thể kéo dài hơn dự kiến. Nội... [xem chi tiết]

Các boss :NightMare, Medusa, Selupan,Balgass,Erohim,Gaion (master 200+) Giải thưởng khi các... [xem chi tiết]

Event Trùm CC7 WIN : 2 Lông vũ 2, 10 exalted, 10 gm box 20h thứ 7, ngày 14/10/2023... [xem chi tiết]

Bạn nào săn đc KUNDUN đầu tiên ở map kalima7 của sv Libra Hardcore sẽ thưởng... [xem chi tiết]

Thời gian : 21h ngày 12/09/2023. Đến giờ, có bao nhiêu chơi bấy nhiêu,... [xem chi tiết]